Các Loại Rau Mầm Thơm Ngon, Dễ Trồng Và Nhanh Được Ăn

Không phương pháp nào cho phép chúng ta thu hoạch rau sạch nhanh hơn việc trồng rau mầm tại nhà.  Thử tưởng tượng xem, chỉ sau từ một tuần đến mười ngày gieo trồng, rau mầm đã có thể hiện diện trên mâm cơm của gia đình bạn. Vậy, những loại rau mầm nào hiện đang được ưa chuộng, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Mầm rau muống

Rau mầm rau muống có vị chát nhẹ. Rau mầm rau muống chứa nhiều hợp chất chống viêm và chống oxi hóa. Rau mầm rau muống thường cho thu hoạch từ khoảng 10 đến 15 ngày sau khi gieo hạt. Mặc dù hạt giống rau muống khá to nhưng cây mầm lại khá nhỏ và mảnh khảnh, vì vậy, với một lượng hạt giống rau muống lớn, sản lượng rau mầm rau muống cho thu hoạch là không cao. Giải pháp là, bạn hãy chờ khi rau mầm rau muống được khoảng 15 – 20 ngày tuổi, lúc này bạn sẽ thu hoạch được nhiều hơn.

2. Mầm củ cải đỏ

Rau mầm củ cải đỏ có vị hăng và nồng. Nếu những ai yêu thích vị đậm đà thì rau mầm củ cải đỏ là sự lựa chọn hoàn hảo. Rau mầm củ cải đỏ cho sản lượng rau mầm khá nhiều vì có lá to và thân vươn dài. Bên cạnh hương vị lạ miệng, rau mầm củ cải đỏ còn khá đẹp mắt vì chúng có màu đỏ tía xen lẫn chút màu xanh, khiến bạn vừa được thưởng thức bằng vị giác, vừa thưởng thức bằng thị giác nữa đấy.

3. Mầm củ cải trắng

Rau mầm củ cải trắng thơm ngon và nhanh cho thu hoạch

Rau mầm củ cải trắng có vị hăng nhưng dịu hơn so với rau mầm củ cải đỏ. Trồng rau mầm củ cải đỏ khá nhanh được ăn, chỉ khoảng 3 ngày sau khi gieo hạt là hạt đã nảy mầm thành cây con, và khi cây sinh trưởng được 7 – 10 ngày tuổi là đã có thể thu hoạch. Mầm củ cải trắng cho lá to, thân cây cao nên cho lượng rau mầm tương đối nhiều. Vì vậy, mỗi lần trồng rau mầm củ cải trắng, chỉ cần dùng 20 gram hạt giống thì bạn sẽ không phải lo thiếu rau ăn nữa rồi.

4. Mầm cải ngọt

Đúng như  tên gọi, rau mầm cải ngọt có vị ngọt dịu. Vị ngọt của rau mầm cải ngọt hoàn toàn giống với vị khi nó trưởng thành. Chỉ sau 10 ngày hạt giống cải ngọt được gieo xuống đất, bạn đã có thể thu hoạch những mẻ rau mầm ngon lành và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, rau mầm cải ngọt khá nhỏ nên để đủ lượng rau cho cả gia đình, bạn cần dùng số lượng hạt nhiều hơn so với khi trồng rau mầm củ cải trắng hoặc đỏ nhé.

5. Mầm cải xanh

Mầm cải xanh có vị cay và hăng nhẹ, tựa như vị hăng của mù tạt. Tuy nhiên so với cây trưởng thành, vị của rau mầm cải xanh có chút nhẹ nhàng hơn. Tương tự như rau mầm cải ngọt, rau mầm cải xanh sau khoảng từ 10 ngày tuổi khá nhỏ, vì vậy sản lượng rau mầm thu hoạch được tương đối ít. Bạn chỉ cần tăng số lượng hạt giống trong mỗi lần gieo hoặc chờ chúng lớn hơn chút nữa rồi mới thu hoạch thì sẽ thu được lượng rau kha khá.

6. Mầm giá đỗ

Rau mầm giá đỗ ngọt ngào thu hoạch sau 3 ngày

Đã quá quen thuộc đối với mâm cơm của các bà nội trợ Việt, đó là rau mầm giá đỗ. Mầm giá đỗ là rau mầm từ hạt đỗ xanh (đậu xanh), có vị ngọt và hơi tanh. Qua quy trình ngâm ủ hạt giống đỗ xanh đúng cách, rau mầm giá đỗ sẽ cho thu hoạch sau khoảng 4 đến 6 ngày. Nếu bạn muốn chúng mọc dài hơn thì hãy đợi thêm vài ngày nữa. Việc trồng giá đỗ cho năng suất rất cao vì mầm giá đỗ rất dài và mập mạp, chỉ cần một nắm hạt đỗ xanh là đã cho khoảng 0,5kg giá đỗ rồi.

7. Mầm súp lơ xanh

Rau mầm súp lơ xanh (bông cải xanh) nhỏ xíu, nhỏ hơn bất kỳ loại rau cải mầm nào. Cho nên, có thể gọi đây là món ăn “sang chảnh”. Và hương vị của nó thì thật thú vị, thơm và ngọt. Trồng rau mầm súp lơ xanh không cần dùng đến loại chậu lớn hay diện tích đất lớn vì bạn hoàn toàn có thể gieo một lượng hạt giống súp lơ xanh lớn trong một chiếc chậu nhỏ xinh.

8. Mầm đậu hà lan

Rau mầm đậu hà lan rất thơm ngon và bổ dưỡng

Rau mầm đậu hà lan có mùi vị thơm và ngọt ngào. Từ khi hạt giống đậu hà lan được gieo xuống đất đến khi thu hoạch mất khoảng từ 10 đến 15 ngày. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể bứng cây con ra để trồng, cây sẽ phát triển rất nhanh. Rau mầm đậu hà lan là loại rau mầm cực kỳ thơm ngon và không dễ mua được. Vì vậy, hãy trồng rau mầm đậu hà lan tại nhà, chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm rất thú vị với loại rau này đấy.

Rau mầm, ngoài cách ăn riêng từng loại, người ta hay trộn các loại rau mầm với nhau để món rau mầm được độc đáo hơn. Còn bạn, bạn sử dụng rau mầm ra sao trong các bữa ăn hàng ngày của mình?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *