TOP 10 LOẠI RAU ÍT BỊ SÂU BỆNH PHÁ HOẠI NHẤT

Trồng rau gì ít bị sâu nhất? Trồng các loại rau ít bị sâu bệnh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công chăm sóc. Cùng tham khảo 10 loại rau ít bị sâu phá hoại mà lại dễ trồng trong vườn hoặc trồng trên sân thượng các bạn nhé.

1. Các loại rau xà lách

Rau xà lách rất quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, và đặc biệt không thể thiếu trong các món rau sống, rau trộn, salad. Mặc dù khá thân thuộc, hương vị thơm ngon nhưng trồng rau xà lách tại nhà lại không hề khó, bởi loại rau này hầu như không bị sâu rầy phá hoại. Những loại rau xà lách ngon và đẹp mắt như xà lách minetto, xà lách oakleaf, xà lách búp, xà lách xoăn…đều rất hiên ngang trước sâu bệnh hại. Trồng những loại này, bạn sẽ không cần thiết phải dùng đến bất kỳ loại chế phẩm diệt côn trùng nào. 

Mua hạt giống rau xà lách minetto tại đây

hạt giống rau xà lách minetto
Rau xà lách minetto hầu như không bị sâu ăn

2. Rau dền

Không còn xa lạ với mọi người, rau dền là loại rau không những dễ trồng, dễ thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, chúng hầu như không đòi hỏi phải chăm chút quá nhiều. Khi trồng rau dền, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều công bắt sâu, trừ bệnh bởi các loài sâu bọ từ sâu thân mềm đến bọ cánh cứng đều chẳng tha thiết gì đến mấy đám rau dền. 

3. Rau cải cầu vồng

Rau cải cầu vồng có nhiều màu sắc rất đẹp mắt, và đặc biệt là không bị sâu, bọ nhảy hay rầy rệp gì cả. Trong khi các loài rau họ nhà cải rất nhạy cảm với bọ nhảy, sâu xanh, rầy xanh, nhưng rau cải cầu vồng thì không hề. Khi trồng rau cải cầu vồng trong chậu hay ở ngoài vườn, bạn cũng chỉ cần chăm chỉ nhổ cỏ, tưới nước và bón phân định kỳ là cây phát triển hết sức mạnh mẽ. 

rau cải cầu vồng không bị sâu
Rau cải cầu vồng rất đẹp, sâu bọ hầu như không để ý đến

Mua hạt giống rau cải cầu vồng tuyệt đẹp tại đây

4. Rau mồng tơi

Là một loại rau vô cùng ngon miệng, lại có thể trồng quanh năm, rau mồng tơi phát triển tươi tốt bất chấp các loài côn trùng gây hại. Có thể đổi với sâu bọ, rau mồng tơi không mấy hấp dẫn nên chúng không màng tới mà sẽ đi tìm những loại rau củ ngon lành hợp khẩu vị hơn. Chính vì thế, khi trồng rau mồng tơi tại nhà, bạn sẽ nói không với tất cả các loại chế phẩm bảo vệ thực vật. Đây cũng là lý do khiến bạn yên tâm hơn khi đi mua rau mồng tơi ở chợ, bởi chắc chắn người ta không phun thuốc sâu đâu. 

5. Các loại rau thơm

Sở dĩ các loại rau thơm như mùi tàu, ngò rí, kinh giới, rau răm…không bị sâu bọ đến quấy rầy vì bên trong chúng có tinh dầu với hương thơm đặc biệt. Hương thơm này là nỗi sợ hãi đối với các loài sâu bọ. Vì vậy, người ta thường trồng xen rau thơm với các loại rau hay bị sâu để tăng cường kiểm soát sâu bệnh hại mà không cần phun thuốc trừ sâu. 

cách trồng rau kinh giới
Các loại rau thơm hầu như không bị sâu

6. Cà rốt

Ai cũng nghĩ cà rốt hay bị sâu, nhưng không, cà rốt không bị hề hấn gì vì sâu hay rầy bạn ạ. Chỉ cần đất tơi xốp, giàu chất hữu cơ và thoát nước tốt, cây cà rốt sẽ phát triển mạnh mẽ và cho củ to. Bạn hãy trồng cà rốt trong vườn, bạn sẽ thấy chúng mạnh mẽ và thích nghi tốt như thế nào. 

thu hoach ca rot
Những củ cà rốt do chính tay mình trồng

Mua hạt giống cà rốt củ to, nảy mầm tốt

7. Rau chùm ngây

Rau chùm ngây đã một thời được săn lùng ráo riết bởi chúng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cực kỳ giàu có. Được mệnh danh là loại rau dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và người cần hồi phục sức khỏe, rau chùm ngây không hề bị tác động bởi sâu bệnh hại. Nếu bạn chưa trồng loại rau đặc biệt này trong vườn, hãy bắt tay vào gieo hạt giống chùm ngây ngay đi thôi. 

8. Rau má đề

Rau má đề tuyệt đối không bị sâu bọ cắn phá. Ở một số nơi, chúng thậm chí còn mọc hoang như cỏ dại. Nhưng vì thế bạn không nên xem thường loại rau này bởi rau má đề có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt đấy. 

9. Rau má

Là một loại rau ưa bóng râm và mọc lan ở dưới đất, rau má phát triển tươi tốt mà không hề bị tấn công bởi côn trùng. Rau má không những có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt, rau má còn có thể được chế biến thành nhiều món ăn và đồ uống rất ngon lành. 

10. Rau ngót

Rau ngót là một loại rau vô cùng thân thuộc với mọi người, và việc trồng rau ngót cũng khá dễ dàng và ít tốn công chăm sóc bởi chúng tuyệt đối không bị sâu bệnh. Chỉ cần được đón đủ ánh nắng mặt trời, được tưới nước và nhổ cỏ thường xuyên, bạn sẽ thường xuyên được thu hoạch những cành rau ngót ngon lành và bổ dưỡng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *