CÁC LOẠI HOA HỒNG CỔ ĐẸP NAO LÒNG NGƯỜI BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI TRỒNG TRƯỚC SÂN

Hoa hồng cổ quế son

Hãy tưởng tượng xem, mỗi sáng tinh khôi thức dậy, ngắm nhìn bông hoa hồng kiêu sa khoe sắc trong ánh nắng sớm, trong tim mình dậy lên một tình yêu khó tả với cuộc đời, với những người chung quanh và với chính bản thân mình.

Sau đây, mình xin gợi ý các bạn một số loại hoa hồng tuyệt đẹp bạn nên trồng trước sân để mỗi ngày trở nên màu sắc và lung linh hơn nhé.

1. Hoa hồng cổ Sapa

Hoa hồng cổ Sapa đẹp và siêng hoa

Là một trong những dòng hoa hồng nổi tiếng và được ưa chuộng nhất nước ta, đó chính là hoa hồng cổ Sapa đẹp kiêu kỳ. Không khó để bắt gặp sự có mặt của hoa hồng cổ Sapa ở sân vườn của nhà hàng xóm, bởi chúng đã quá nổi tiếng trong làng chơi hoa hồng.

Hoa hồng cổ Sapa có ưu điểm tuyệt vời là khả năng kháng bệnh cực tốt, mỗi đợt hoa ra rất nhiều, và nhanh lặp hoa.

2. Hoa hồng cổ Vân Khôi

Nếu để mô tả về vẻ đẹp của hoa hồng cổ Vân Khôi, thì nhất định phải dùng từ “tinh khôi và tao nhã”.

Hoa hồng cổ Vân Khôi được Jean Beluze lai tạo vào năm 1843 tại Pháp, sau đó được trồng tại cung đình Huế để chúa Nguyễn cùng quan lại hàng ngày thưởng thức. Và khi loài hoa được đặc biệt phục vụ cho vua chúa thì dĩ nhiên, chúng nghiễm nhiên trở thành quốc hoa thời đó.

Với những cánh hoa xếp hình xoắn ốc thật độc đáo và không có ở những loài hoa hồng khác, cùng màu hồng nhẹ nhàng thật tinh khôi, hoa hồng cổ Vân Khôi có cỡ bông từ 8-10cm, hoa không rủ xuống mà vươn lên thật kiêu hãnh. Chưa hết, hồng cổ Vân Khôi có mùi hương đậm, chỉ một làn gió thoảng qua cũng đủ lan toả mùi hương sang trọng này.

Ngày nay, chúng ta không cần phải quá giàu sang như vua chúa cũng có thể hàng ngày ngắm nhìn loại hoa đẹp say lòng người này. Chỉ cần bạn trồng chúng ngay trước sân nhà.

3. Hoa hồng leo cổ Hải Phòng

Sau này có một ngôi nhà nhỏ của riêng mình, nhất định tôi sẽ trồng hoa hồng leo cổ Hải Phòng ngay trước cổng. Không phải là hoa giấy, tôi muốn ngôi nhà mình khác biệt hơn, ấn tượng hơn với những bông hoa hồng màu sắc quyến rũ.

Với khả năng leo khoẻ, sức sống căng tràn, chẳng mấy chốc, cổng nhà bạn sẽ phủ kín bởi những chùm hoa thật đẹp mắt và kiêu sa.

Hồng cổ Hải Phòng có khả năng leo giàn cao đến 5m.  Bông hoa có màu đỏ nhung, kích thước lớn nhất trong các loại hồng cổ, cánh kép và lâu tàn, nhiều người đã trồng dòng hoa hồng này cho ngôi nhà thêm rực rỡ.

4. Hoa hồng cổ Quế Son

Hoa hồng cổ quế son đỏ

Nếu bạn là người yêu hoa hồng nhưng lại không có quá nhiều thời gian chăm sóc chúng, thì mình khuyên bạn nên trồng ngay hoa hồng cổ Quế Son. Chưa có loài hoa hồng nào sai hoa như thế, lặp hoa nhanh như thế và sức đề kháng mạnh mẽ đến thế.

Hoa hồng cổ Quế Son có màu hồng đậm quyến rũ như những quý cô sang chảnh, mỗi cành có từ ba đến bốn hoa, kích thước hoa nhỏ với đường kính khoảng từ 4 – 5cm. Các cánh hoa hồng cổ Quế Son xếp khum lại với nhau rất đẹp mắt. Với mùi hương nồng đậm nhưng không quá lan toả, hoa hồng cổ Quế Son giữ một nét kiêu kỳ riêng của nó.

Tuy nhiên, hồng cổ Quế Son có độ bền hoa kém hơn so với các loại hoa hồng khác, ngày nay nở bung ra thì ngày mai những cánh hoa đã rụng đáp xuống sân. Vì vậy, nếu hoa trong sân đã nở, bạn đừng chần chừ mà hãy tận hưởng ngay nhé.

5. Hoa hồng cổ Bạch Xếp

Nếu trong sân đã có hoa hồng màu đỏ, hoa hồng màu vàng…thì đừng ngần ngại trồng thêm hoa hồng cổ Bạch Xếp trắng ngần cho khu vườn đầy màu sắc bạn nhé.

Hoa hồng cổ Bạch Xếp là loài hoa truyền thống của tỉnh Nam Định. Không thua kém gì các loại hồng cổ khác, hồng cổ Bạch Xếp cực kỳ sai hoa, siêng hoa và có sức để kháng tuyệt vời. Đối với những ai thích ngắm hoa nhưng lại lười chăm sóc, thì trồng hoa hồng cổ Bạch Xếp đúng là một lựa chọn tuyệt vời.

Hoa hồng cổ Bạch Xếp có màu trắng tinh trong trẻo như hương vị của buổi sáng sớm, kích thước hoa nhỏ từ 3 – 5cm, chồi non mọc lên tua tủa mỗi đợt hoa, chẳng bao lâu sau đợt hoa này là bạn lại có đợt hoa khác để ngắm, thật tuyệt vời làm sao!

6. Hoa hồng leo Society tím ma mị

Hoa hồng leo tím Society

Với sức sống kiên cường và bất khuất, hoa hồng leo Society sẽ phủ kín các cổng nhà, ban công của bạn với màu tím đầy kiêu kỳ và mùi thơm ngào ngạt sang trọng quyến rũ.

Có một đặc điểm mà hoa hồng leo Society chắc chắn sẽ chinh phục được trái tim và ánh mắt của bạn, đó là chúng mọc theo chùm, một chùm ba bông hoa, hương thơm đậm đà như ai đó vừa xức lên người một loại nước hoa sang trọng. Ngồi uống trà bên gốc hoa hồng leo, gió sẽ đưa hương thơm lan toả ngào ngạt trong không khí. Trái tim của bạn sẽ xôn xao và ngập tràn niềm vui, hạnh phúc. Chà, sao vũ trụ lại có thể sinh ra một loại hoa kiều diễm đến vậy!

7. Hoa hồng điều cổ

Hoa hồng điều cổ thích nghi rất tốt với khí hậu của Việt Nam. Biểu hiện ở chỗ chúng hiếm khi bị các bệnh như nấm mốc trắng, nấm đen ở lá, cũng ít khi bị sâu hại tấn công.

Hồng điều cổ có màu hồng cánh sen nhẹ nhàng, hương thơm dịu nhẹ, kích thước bông trung bình. Tương tự các loại hồng cổ khác, hồng điều cổ rất sai hoa, lặp hoa cực nhanh. Những bông hoa không vươn cao kiêu hãnh như hồng cổ Vân Khôi, hoa hồng điều cổ lại hơi rủ xuống như vẻ đẹp e ấp, thẹn thùng của những thiếu nữ mới lớn.

Nếu bạn là người mê hồng cổ, hãy bổ sung dòng hoa này vào bộ sưu tập sân vườn của mình nhé.

Lời khuyên:

Các bạn không nên mua gốc hoa hồng. Mình đã từng mua nhiều chục gốc hoa hồng “không rõ giống gì” về trồng và thu được hai kết quả:

Một là, mấy chục gốc hoa đều cho ra một màu hoa duy nhất, chứng tỏ đây là hàng xả theo lô.

Hai là, các gốc hoa này có sức sinh trưởng rất kém, chỉ nở được một vài đợt hoa đầu là khoẻ mạnh, còn sau đó cây rất dặt dẹo, hay bị các loại sâu bệnh hại tấn công.

Đọc thêm: Cách chăm sóc cây hoa hồng sai hoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *